Top 10 Bí Kíp Viết Caption Bán Quần Áo Cực Ấn Tượng

11:08 22/02/2022

   Caption bán quần áo có vai trò rất quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng.

   Với cơ hội kinh doanh rộng mở, khả năng thu lại lợi nhuận cao, bán quần áo trên Facebook đang ngày càng được nhiều nhà kinh doanh ưa chuộng. Có thể thấy được, hiệu quả của hình thức kinh doanh này phụ thuộc rất lớn vào các nội dung được người bán xây dựng, trong đó caption bài đăng là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Vậy, làm cách nào để tạo nên những caption bán quần áo thu hút nhất? Hãy tìm hiểu cùng Túi đóng hàng HVT nhé!

1. Tổng hợp lưu ý khi viết status bán quần áo

   Khi bán hàng quần áo trên mạng xã hội như Facebook, những bài đăng hấp dẫn là điều không thể thiếu. Tuy vậy, giữa hàng trăm ngàn bài viết trên Facebook, phải làm sao để thương hiệu của bạn có thể thu hút sự chú ý của người mua? Cùng Túi đóng hàng HVT nắm bắt những lưu ý quan trọng nhất để tạo nên một status bán quần áo hiệu quả nhất hiện nay nhé!

  • Nắm bắt xu hướng

   Khách hàng thường quan tâm và dễ dàng bị thu thú bởi những xu hướng nổi bật trên thị trường. Đặc biệt với mặt hàng thời trang, xu hướng luôn biến động mạnh mẽ qua từng giai đoạn, kéo theo đó là thị hiếu người tiêu dùng cũng thay đổi ít nhiều. Ngoài ra, người mua cũng thường chủ động tìm kiếm bị thu hút bởi những tin tức nổi bật, hot trend trong đời sống hàng ngày. Bạn có thể lồng ghép những yếu tố này để tạo sự thu hút cho caption bán quần áo của mình.

cap viết theo xu hướng mới gây sự chú ý tốt với khách hàng

Các xu hướng mới có khả năng gây sự chú ý rất tốt với khách hàng

  • Nghiên cứu khách hàng

   Mỗi khách hàng đều mang những đặc điểm, hành vi mua sắm tiêu dùng khác nhau. Chính vì vậy, phản ứng của khách hàng khi tiếp xúc với status bán hàng của bạn cũng sẽ có sự khác biệt. Đặc điểm của người mua có thể bị ảnh hưởng rất lớn bởi các yếu tố đến từ môi trường xung quanh như: phong tục, tập quán, môi trường làm việc, học tập,... và các yếu tố cá nhân như thu nhập, tình trạng hôn nhân, độ tuổi ... Nếu không có định hướng rõ ràng về chân dung khách hàng, người bán rất dễ tạo nên những caption bán quần áo lan man không đúng trọng tâm, không thực sự thu hút được những đối tượng khách hàng tiềm năng. Để khắc phục điều đó, nghiên cứu khách hàng là điều không thể thiếu.

>> CỰC HOT: CÁC BƯỚC BÁN QUẦN ÁO ONLINE CHẮC CHẮN THÀNH CÔNG!!!!

  • Phù hợp với quy chuẩn cộng đồng của Facebook

   Facebook đang ngày càng thắt chặt hơn các tiêu chuẩn cộng động đặc biệt đối với các hoạt động bán hàng. Để tránh nhận được những cảnh báo không đáng có, hay thậm chí là khóa tài khoản, người bán cần chú ý đến các quy chuẩn này. Về cơ bản, bạn không nên sử dụng những ngôn ngữ thiếu văn hóa, gây kích động,... điều này có thể tạo nên sự khó chịu và nhận về những báo cáo không tốt từ phía khách hàng. Ngoài ra khi viết status bán quần áo, bạn cũng nên chú ý về bản quyền, tránh copy nội dung mà không ghi rõ nguồn.

nắm bắt các tiêu chuẩn cộng đồng của facebook

Nắm bắt các tiêu chuẩn cộng đồng khi viết caption bán hàng

  • Đặt Title ấn tượng

   Hàng trăm bài đăng sẽ xuất hiện mỗi ngày trên bảng tin của khách hàng. Họ sẽ dành cho bạn vài giây để có thể tạo được sự chú ý và tiêu đề chính là công cụ thực hiện rất tốt chức năng này. Title giống như một bản tóm tắt giúp người bán có thể nắm được những nội dung cơ bản sẽ có trong status bán quần áo của bạn. Tuy nhiên, một title chứa thông tin đơn thuần là chưa đủ để giữ chân khách hàng lại với gian hàng của bạn. Title cần có tính giật gân, nắm bắt những từ khóa hot, tác động mạnh mẽ nhất đến tâm lý khách hàng mục tiêu. Thông thường, bạn nên đặt title ngắn gọn, sử dụng những hiệu ứng chữ đặc biệt cùng với những icon nổi bật và đặc biệt là đón đầu những xu hướng hot nhất trên thị trường.

title ấn tượng thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên

Title ấn tượng tạo sự thu hút với khách hàng từ cái nhìn đầu tiên

  • Làm nổi bật giá trị sản phẩm

   Khách hàng ra quyết định mua hàng dựa trên cảm nhận về giá trị lợi ích mà sản phẩm đó mang lại cho họ. Chính vì vậy, cap bán quần áo của bạn cần thể hiện được những lợi ích và điểm nổi bật của sản phẩm giữa hàng trăm nghìn gian hàng khác trên thị trường. Với mặt hàng mang tính thẩm mỹ như quần áo, người bán có thể nhấn mạnh vào một số đặc điểm như: màu sắc nổi bật, không phai, đường kim mũi chỉ chắc chắn, kiểu dáng độc đáo, tôn dáng người dùng, chất liệu đặc biệt, thoáng mát, thấm hút mồ hôi,... Người bán cũng cần xác định, tính năng nào của sản phẩm có giá trị lớn nhất đối với người tiêu dùng? Và làm nổi bật tính năng, ưu điểm đó.

nổi bật giá trị thu hút khách hàng của sản phẩm

Làm nổi bật những giá trị có thể thu hút khách hàng của sản phẩm

  • Cung cấp thông tin đầy đủ chính xác

   Với hoạt động bán hàng online, truyền đạt thông tin qua những bài đăng là yếu tố rất quan trọng. Thông tin đầy đủ giúp hoạt động bán hàng được diễn ra mượt mà đồng thời tạo nên sự tin tưởng của người mua đối với gian hàng. Thông tin trong caption nên có đầy đủ từ thông tin của sản phẩm, contact người bán, thông tin khuyến mãi, thông tin vận chuyển thanh toán,... tùy theo từng bài viết để cân nhắc lượng thông tin cần thiết. Trong đó thông tin sản phẩm và contact người bán là hai yếu tố không thể thiếu trong hầu hết các bài đăng

  • Trình bày bài viết logic

   Khi trình bày thông tin trong caption bán quần áo, người bán cũng cần lưu ý cách trình bày từng mục thông tin. Thông thường, các thông tin về sản phẩm sẽ được xếp trên cùng của bài viết để người mua có thể nắm bắt ngay lập tức, thông tin về gian hàng như: địa chỉ, hotline,... thường được trình bày ở cuối bài. Ngoài ra các thông tin khuyến mãi cũng thường được ưu tiên đặt ở vị trí đầu tiên của bài viết. Các đoạn thông tin thường nên được ngăn cách rõ ràng bằng những dấu gạch ngang hoặc cách đoạn. Kết hợp với những biểu tượng phù hợp với nội dung của từng mục thông tin.

thông tin trong bài viết cần được trình bày bố cục hợp lý

Các thông tin trong bài viết cần được trình bày theo một bố cục hợp lý

  • Sử dụng CTA hiệu quả

   Không thể thiếu những câu CTA trong status bán quần áo của bạn. CTA - Call to Action là những câu văn có cấu trúc thường ngắn gọn đơn giản nhưng lại có hiệu quả tác động mạnh mẽ đến tâm lý người dùng. CTA được coi là “cú chốt” cho một bài đăng bán hàng của bạn, một lời mời gọi mang tính quyết định, mạnh mẽ nhất. Thông thường CTA thường đặt ở vị trí cuối bài viết, sau những thông tin về sản phẩm, hoặc bạn cũng có thể đặt chúng tại vị trí đầu bài. Để tăng tính nổi bật của CTA, người bán nên kết hợp sử dụng các dạng chữ đặc biệt, như in đậm, nghiêng, thêm icon nổi bật.

  • Đính kèm link, hình ảnh, video sản phẩm

   Người mua thường dễ bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp, video sống động, màu sắc bắt mắt. So với việc đơn thuần đọc chữ, việc thêm hình ảnh trong status bán quần áo của bạn sẽ mang lại sự hứng thú hơn cho người đọc. Hình ảnh hay video cũng là yếu tố giúp minh chứng cho những nội dung được thể hiện trong caption. Ngoài ra, người bán có trực tiếp chèn link sản phẩm để khách hàng thuận tiện trong quá trình mua sắm.

không thể thiếu hình ảnh và video trong bài viết

Không thể thiếu hình ảnh vào video trong bài viết

2. Một số mẫu status khi bán hàng quần áo

   Có được một bài đăng hấp dẫn trên các kênh bán quần áo online không phải là điều đơn giản, bên cạnh việc kết hợp các yếu tố trên, người bán có thể tham khảo thêm những câu nói hay khi bán hàng quần áo dưới đây:

  • Những mẫu status bán quần áo theo mùa, thời gian.

  • Hãy để HVT giúp bạn sưởi ấm với mẫu áo khoác cách nhiệt mới nhất cho mùa đông này!
  • Trở thành nàng thơ mùa hạ trong những thiết kế hot trend từ HVT
  • Mẫu status bắt trend, khuyến mãi

  • “Ngơ ngác, ngỡ ngàng, bật ngửa” với bộ sưu tập mới nhất đến từ HVT
  • Đâu cần 1000 tỷ vẫn sang chảnh cùng váy áo nhà HVT!
  • Lên đồ chuẩn GenZ cùng HVT
  • Đồ xịn giá sale cùng HOT DEAL lớn nhất hè này!
  • Xả hàng tồn kho, giá rẻ như cho
  • Mẫu áo bestseller cho những cô nàng trendy!
  • CẢNH BÁO! Mẫu áo được chị em săn lùng ráo riết đã chính thức restock!

bắn trend khi viết stt bán quần áo

Đừng quên bắt trend khi viết caption bán quần áo nhé

  • Kết hợp với người nổi tiếng

  • Sử dụng những câu nói nổi tiếng về thời trang như: “Đối với tôi, phong cách chính là thứ thể hiện cá tính một cách tự do và can đảm. – Timothy John”, “Một bộ váy tuyệt vời có thể khiến bạn ghi nhớ những gì đẹp đẽ về cuộc sống. – Rachel Roy”,...
  • Sử dụng xu hướng thời trang người nổi tiếng: “Set đồ Jennie trong truyền thuyết đã có mặt tại HVT”
  • Nhấn mạnh lợi ích của sản phẩm, chương trình khuyến mãi trong status

  • Ngăn 98% Tia UV với mẫu áo chống nắng mới nhất từ HVT
  • Mẫu áo giữ nhiệt lông cừu siêu ấm, siêu bền. Hoàn tiền 100% khi phát hiện hàng giả
  • Gieo vần trong status bán quần áo

  • Uống nhầm một ánh mắt, đắm say cả đời. Ngắm đồ nhà HVT, u mê cả ngày!
  • Cô em má đỏ hồng hồng. Xin chồng qua tiệm mua đồ được không?
  • Em là cô gái nhỏ – Xúng xính váy đỏ ngày Tết
  • Em không phải cô gái mộng mơ , nhưng vẫn đẹp tựa nàng thơ với mẫu váy siêu xinh nhà HVT!
  • Chia sẻ kiến thức

  • Cách phối đồ phong cách Hàn Quốc cùng HVT
  • Lựa chọn phong cách gì cho mùa hè của bạn
  • Lên đồ đi biển chuẩn nàng thơ cùng HVT
  • Status dạng storytelling

   Storytelling là dạng content được người viết kể lại những câu chuyện có thể chạm tới cảm xúc người đọc. Đối với ngành công nghiệp thời trang, bạn có thể hướng đến việc kể lại những câu chuyện trải nghiệm của bản thân với quần áo, hoặc câu chuyện hình thành nên thương hiệu, sản phẩm và cũng có thể sử dụng các câu chuyện nổi tiếng về thời trang trên thế giới.

   Trên đây là những bí kíp cho người bán có thể dễ dàng tạo nên một status bán quần áo thú vị, hấp dẫn nhất nhất. Áp dụng ngay cho gian hàng của bạn nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức