Tips Tận Dụng Tối Đa Thuật Toán Tiktok Để Xây dựng kênh Tiktok

09:27 03/05/2024

   Bạn có muốn hiểu về thuật toán của TikTok? Bạn mong muốn trở thành một TikToker nổi tiếng và muốn video của bạn trở thành xu hướng nhanh chóng trên TikTok? Bạn đã biết rằng TikTok xếp hạng nội dung dựa trên những yếu tố nào chưa? Dưới đây Túi gói hàng niêm phong HVT xin tiết lộ tất cả về thuật toán TikTok và cách nó giúp phân phối video lên xu hướng.

1. Mục tiêu cơ bản của thuật toán Tiktok

   Mục tiêu cơ bản của thuật toán TikTok được tóm gọn trong 4 điểm chính: "Giá trị dành cho người dùng", "Giá trị dài hạn", "Giá trị cho người sáng tạo nội dung" và "Giá trị cho nền tảng". Khi bạn dành thời gian và tương tác trên TikTok mỗi ngày, bạn sẽ tạo ra tiềm năng kiếm tiền từ quảng cáo trên nền tảng này. Để đạt được mục tiêu này, thuật toán TikTok tập trung vào hai chỉ số quan trọng: "tỷ lệ giữ chân người dùng" và "tổng thời gian sử dụng ứng dụng".

2. Tips tận dụng tối đa thuật toán của Tiktok

2.1. Chuyển sang tài khoản TikTok Pro

   Một cách để nắm vững thuật toán TikTok là chuyển sang sử dụng tài khoản TikTok Pro. TikTok cung cấp hai loại tài khoản pro, tùy thuộc vào bạn là người sáng tạo nội dung hay doanh nghiệp. Dù việc chuyển sang tài khoản pro không đảm bảo video của bạn sẽ xuất hiện trên trang "Dành cho bạn", nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong việc hiểu rõ thuật toán TikTok.

   Tài khoản Pro cho phép bạn tiếp cận các chỉ số và thông tin chi tiết, giúp bạn xác định chiến lược TikTok một cách chính xác. Hiểu rõ đối tượng khán giả của bạn, thời điểm mà họ sử dụng ứng dụng và loại nội dung mà họ yêu thích là rất quan trọng nếu bạn muốn tạo nội dung mà họ quan tâm và tương tác.

Những tips tận dụng tối đa thuật toán của Tiktok

Những tips tận dụng tối đa thuật toán của Tiktok

2.2 Tìm ra nhóm người xem của bạn

   Để hiểu rõ hơn về thuật toán TikTok, một yếu tố quan trọng là tìm ra nhóm người xem mà bạn có thể tiếp cận một cách tốt nhất. Khác với các mạng xã hội khác, nơi mọi người thường tương tác với các tài khoản mà họ đã theo dõi, trên TikTok, người dùng dành phần lớn thời gian trên trang "Dành cho bạn".

   Nếu bạn có thể tham gia vào một nhóm đúng tệp người xem hiện có hoặc cộng đồng, bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu hơn. May mắn thay, trên TikTok, các nhóm người xem có thể được tìm thấy thông qua việc sử dụng các hashtag tương ứng.

   Hiểu rõ điều này sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chân thực hơn và kết nối với các TikToker khác, tạo sự uy tín, lòng trung thành với thương hiệu của bạn và thậm chí xây dựng được sự nhận diện rộng hơn.

2.3. Gây ấn tượng mạnh ở những giây đầu tiên

   Để làm cho video của bạn nổi bật trên TikTok, điều quan trọng là tạo được ấn tượng mạnh từ những giây đầu tiên. Trong khi TikTok ngày càng phát triển với tốc độ nhanh chóng, thì khả năng truyền cảm hứng, thể hiện giá trị và thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ những giây đầu tiên là yếu tố quyết định.

   Một video với một mở đầu táo bạo, chẳng hạn như một sự ngạc nhiên đặc biệt, đã tạo ra tăng trưởng lên đến 1,7 lần so với những nội dung bắt đầu bằng biểu cảm thường. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc tạo ra một sự khác biệt và kích thích từ những giây đầu tiên của video trên TikTok.

>> Xem ngay: Cách xây dựng Tiktok đạt hàng trăm đơn

2.4 Viết caption hấp dẫn

   Việc viết caption hấp dẫn là một yếu tố quan trọng trên TikTok. Bạn cần tận dụng mỗi từ để thuyết phục người xem xem video của bạn. Điều này không chỉ giúp tăng mức độ tương tác, mà còn ảnh hưởng đến việc xếp hạng video trên thuật toán.

   Hãy sử dụng caption của bạn để tạo sự tò mò hoặc đặt câu hỏi, từ đó khơi dậy cuộc thảo luận trong phần bình luận. Mục tiêu là khiến người đọc muốn xem video của bạn và tham gia vào cuộc trò chuyện. Với một caption hấp dẫn, bạn có thể thu hút sự chú ý và tạo ra sự tương tác tích cực trong cộng đồng TikTok.

2.5 Tạo video chất lượng cao dành riêng cho TikTok

   Để tạo video chất lượng cao dành riêng cho TikTok, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng. Video chất lượng thấp sẽ rất khó xuất hiện trên trang đề xuất. Vì vậy, hãy đảm bảo hình ảnh trong video rõ ràng, sắc nét, sử dụng một mic tốt nếu có thể và thực hiện một số chỉnh sửa nhanh cho video. Mặc dù TikTok cho phép video dài từ 5 giây đến 3 phút, nhưng tốt nhất là đặt mục tiêu từ 12-15 giây để thu hút sự chú ý của khán giả.

   Lưu ý quay video theo định dạng dọc 9:16, vì video dọc thu hút tỷ lệ xem qua cao hơn 25% trung bình, do chiếm nhiều diện tích màn hình hơn. Âm thanh cũng rất quan trọng, với 88% người dùng TikTok cho biết âm thanh là yếu tố "vô cùng quan trọng". Chọn nhạc với nhịp độ nhanh, từ 120 nhịp trở lên mỗi phút để có tỷ lệ xem qua cao nhất.

   Để tác động mạnh vào thuật toán TikTok, hãy thử nghiệm với các hiệu ứng thịnh hành. TikTok liệt kê những hiệu ứng này trong menu hiệu ứng, vì vậy hãy khám phá và sử dụng chúng để làm nổi bật video của bạn trên nền tảng.

2.6. Đăng vào đúng thời điểm cho khán giả của bạn

   Việc đăng nội dung vào thời điểm phù hợp với khán giả của bạn là rất quan trọng. Mỗi đối tượng khán giả đều có sự khác biệt, do đó hãy tìm thời điểm tốt nhất để chia sẻ nội dung trên TikTok.

   Để xác định thời điểm mà khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất trên ứng dụng, hãy sử dụng số liệu phân tích có sẵn trong tài khoản TikTok Business hoặc Creator. Các công cụ này cung cấp thông tin chi tiết về lịch sử hoạt động và tương tác của người theo dõi của bạn. Dựa vào các dữ liệu này, bạn có thể xác định những khoảng thời gian phổ biến và phù hợp để đăng nội dung, từ đó tối ưu hóa khả năng tiếp cận và tương tác trên TikTok.

Bạn có phải là một nhà bán hàng online?
Bạn đã có được giải pháp đóng gói TIẾT KIỆM - AN TOÀN & HIỆU QUẢ cho mình?
HÃY ĐỂ TÚI GÓI HÀNG HVT GIÚP BẠN - TÚI GÓI HÀNG HVT GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA TỐT NHẤT HIỆN NAY
Túi gói hàng in logo thương hiệu túi đóng hàng in logo thương hiệu túi niêm phong in logo thương hiệu

 

   Đặt MUA NGAY tại link sau:

3. Thuật toán của TikTok hoạt động như thế nào?

Cách hoạt động của thuật toán trên Tiktok

Cách hoạt động của thuật toán trên Tiktok

   Thuật toán đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và gây chú ý của người dùng trên các nền tảng mạng xã hội, và TikTok cũng không ngoại lệ. Mặc dù người dùng ngày càng tò mò về cách hoạt động của thuật toán trên các nền tảng này, TikTok đã tiết lộ một số nguyên tắc cơ bản về cách thuật toán của họ hoạt động.

>> Tìm hiểu ngay: Bí kíp xây dựng Tiktok dành cho doanh nghiệp

   Điều đáng chú ý là người dùng bây giờ đã biết một số tín hiệu quan trọng trong thuật toán của TikTok, bao gồm:

3.1 Tương tác của người dùng

   Giống như thuật toán của Instagram, TikTok đề xuất nội dung dựa trên tương tác của người dùng với nội dung trên ứng dụng. Trang "Dành cho bạn" trên TikTok đề xuất nội dung dựa trên những yếu tố sau:

  • Các tài khoản mà bạn theo dõi.

  • Những người sáng tạo mà bạn đã ẩn.

  • Những bình luận mà bạn đã đăng.

  • Các video mà bạn đã thích hoặc chia sẻ trên ứng dụng.

  • Các video mà bạn đã thêm vào danh sách yêu thích của mình.

  • Các video mà bạn đã đánh dấu là "Không quan tâm".

  • Các video mà bạn đã báo cáo là không phù hợp.

  • Tỷ lệ hoàn thành video, tức là các video mà bạn xem từ đầu đến cuối.

  • Nội dung mà bạn tạo trên tài khoản cá nhân.

  • Sở thích được thể hiện thông qua tương tác với nội dung không phải trả tiền và quảng cáo.

3.2. Thông tin trong video

   Ngoài tương tác của người dùng, thuật toán TikTok cũng dựa trên thông tin trong video để đề xuất nội dung. Thông tin này bao gồm:

  • Đoạn mô tả (caption) của video.

  • Âm thanh được sử dụng trong video.

  • Các hashtag được sử dụng.

  • Hiệu ứng đặc biệt được áp dụng.

  • Chủ đề đang thịnh hành.

3.3. Cài đặt thiết bị và tài khoản

   Các cài đặt của thiết bị và tài khoản cũng ảnh hưởng đến hiệu suất và trải nghiệm trên TikTok. Mặc dù các cài đặt này không có tác động lớn đến tương tác của người dùng và thông tin trong video, chúng được sử dụng để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Một số cài đặt thiết bị và tài khoản bao gồm:

  • Lựa chọn ngôn ngữ.

  • Cài đặt quốc gia (có thể ảnh hưởng đến nội dung từ các người dùng trong quốc gia tương ứng).

  • Loại thiết bị di động.

  • Danh mục quan tâm mà bạn đã chọn khi mới sử dụng ứng dụng.

  • Tổng quan về các yếu tố này giúp người dùng hiểu rõ hơn về cách thuật toán TikTok hoạt động và cung cấp một số gợi ý để tối ưu hóa hiệu quả trên nền tảng này.

4. Những nội dung không được đề xuất trong thuật toán TikTok

Hiểu rõ những nội dung sẽ được đề xuất trên Tiktok

Hiểu rõ những nội dung sẽ được đề xuất trên Tiktok

>> Xem thêm: Những mặt hàng bị cấm và hạn chế bán trên Tiktok 

   Thuật toán TikTok không đề xuất các loại nội dung sau đây:

4.1 Nội dung trùng lặp

   Thuật toán không ưu tiên đề xuất nội dung trùng lặp. Điều này có nghĩa là nếu bạn đăng cùng một video nhiều lần hoặc nếu có nhiều video tương tự nhau, chúng sẽ không xuất hiện thường xuyên trong trang đề xuất.

4.2 Nội dung bạn đã xem

   Thuật toán không đề xuất lại các video mà bạn đã xem trước đó. Điều này nhằm mang lại trải nghiệm mới mẻ và đa dạng cho người dùng.

4.3 Nội dung bị gắn cờ là spam

   TikTok sẽ không đề xuất các video được đánh dấu là spam hoặc vi phạm các quy tắc và chính sách của nền tảng.

4.4 Nội dung có thể gây khó chịu

   Thuật toán cố gắng loại bỏ các video có nội dung có thể gây khó chịu cho người xem, bao gồm các video bạo lực, đồi trụy, hay vi phạm quyền riêng tư của người khác.

   Trên đây là một số chia sẻ về các thuật toán của TikTok, hi vọng sẽ hữu ích đối với mọi người. Cần hỗ trợ hãy để lại comment dưới bài viết hoặc nhắn tin ngay cho Túi gói hàng HVT để được hỗ trợ nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức